Thời gian đánh răng đúng cách vệ sinh răng miệng

Thời gian đánh răng đúng cách   là bao lâu? Dù là câu hỏi đơn giản nhưng có rất nhiều người vẫn chưa nắm rõ câu trả lời. Hãy cùng tìm hiểu t...

Thời gian đánh răng đúng cách là bao lâu? Dù là câu hỏi đơn giản nhưng có rất nhiều người vẫn chưa nắm rõ câu trả lời. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!


Thời gian đánh răng đúng cách?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia răng miệng, việc đánh răng quá nhanh sẽ không thể loại bỏ các mảng bám còn tồn đọng trên răng. Còn việc đánh răng quá lâu thì lại có nguy cơ bào mòn men răng, ảnh hưởng đến các mô mềm.

Chính vì vậy, chuyên gia khuyến cáo bạn chỉ nên chải răng khoảng 2-3 phút/lần. Ngoài ra, một số đối tượng đặc biệt thì thời gian đánh răng đúng cách sẽ kéo dài hơn, điển hình như:

- Đối với trẻ em mới học chải răng: Ban đầu cha mẹ nên chải răng giúp các bé, thao tác này sẽ tốn thời gian hơn là tự chải răng cho chính mình bởi vậy thời gian chải răng có thể kéo dài khoảng từ 3-5 phút.

- Đối với trẻ em mầm non: các bé có thể thao tác chậm hơn người lớn, vì vậy thời gian đánh răng đúng cách khi này có thể rơi vào khoảng 3-4 phút.

Thời gian đánh răng đúng cách sẽ khác nhau ở từng đối tượng*

Nên đánh răng vào lúc nào?

Thời điểm đánh răng tốt nhất, đạt hiệu quả vệ sinh răng miệng tối ưu nhất theo các bác sĩ nha khoa là:

– Đánh răng sau khi ngủ dậy: Trong lúc ngủ, nước bọt được tiết ít hơn khiến môi trường trong khoang miệng bị mất cân bằng, vi khuẩn có hại phát triển mạnh mẽ. Do đó, việc đánh răng sau khi thức dậy sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại ra khỏi khoang miệng. Đồng thời, đánh răng buổi sáng còn giúp làm giảm tình trạng hôi miệng và kích thích tiết nước bọt hiệu quả để phục vụ cho quá trình ăn sáng của mỗi người.

– Đánh răng sau khi ăn: Sau khi ăn uống, thức ăn thừa có thể mắc lại trong khoang miệng, đặc biệt là các kẽ răng. Thức ăn thừa nếu không được làm sạch kịp thời có thể sẽ hình thành mảng bám gây sâu răng và các bệnh lý nguy hiểm khác. Do đó, sau khi ăn khoảng 30 phút, mọi người nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ để không tạo điều kiện cho các vi sinh vật có hại phát triển gây bệnh.

– Đánh răng trước khi ngủ: Đêm khuya là thời điểm phát triển thuận lợi nhất của vi khuẩn khi cơ thể bắt đầu nghỉ ngơi. Điều này khiến sức khỏe răng miệng dễ dàng bị ảnh hưởng, đặc biệt là sau khi ăn tối mà không được vệ sinh khoa học thì có thể có nguy cơ mắc sâu răng. hôi miệng.

Cần lưu ý điều gì khi đánh răng?

Ngoài việc chải răng đều đặn, bạn cũng cần tuân thủ những nguyên tắc sau để bảo vệ sức khỏe răng miệng một cách tối ưu:

- Không nên chải răng ngay sau khi ăn uống, đặc biệt sau khi ăn các loại thực phẩm giàu axit như cam, dứa,.. bởi nó có thể làm mòn men răng nhanh hơn. Thời gian thuận lợi để đánh răng là say khi ăn khoảng 30 phút.

- Chỉ cần làm ướt bàn chải trước khi lấy kem đánh răng chứ không nên nhúng ướt lần nữa bởi nó sẽ làm giảm độ ma sát và chất làm sạch của kem đánh răng.

- Thời gian chải răng tốt nhất là từ 2-3 phút, không nên chải quá lâu và quá mạnh vì có nguy cơ làm tổn thương đến răng nướu.

- Mỗi ngày nên đánh răng ít nhất 2 lần/ngày là vào trước khi ngủ và sau bữa ăn để làm sạch những mảng bám thức ăn còn đọng lại ở các bề mặt của răng và lưỡi.

Nên thay bàn chải đánh răng định kỳ*

- Kem đánh răng được sử dụng nên có chứa thành phần Fluor để bảo vệ răng chắc khỏe hơn.

- Lựa chọn bàn chải có lông mềm, đầu bàn chải nhỏ để có thể dễ dàng vệ sinh sâu bên trong khoang miệng, đặc biệt là các vị trí khuất như răng khôn.

- Thay bàn chải định kỳ 2-3 tháng một lần bởi lúc này đầu bàn chải đã bị mòn và không còn làm sạch mảng bám và vi khuẩn.

Hy vọng với những chia sẻ ở trên các bạn đã nắm rõ thời gian đánh răng đúng cách cũng như những lưu ý quan trọng khi vệ sinh răng miệng. Hãy chủ động xây dựng cho mình thói quen chải răng đúng cách để chăm sóc sức khỏe răng miệng lâu dài.
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

1 Cạo vôi răng Implant nha khoa Nha khoa răng sứ Niềng răng - Chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
CẤY IMPLANT: Thời gian đánh răng đúng cách vệ sinh răng miệng
Thời gian đánh răng đúng cách vệ sinh răng miệng
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjoTjqJWuDOku6r_dpT7zFaVZI1OPWk4pXePPwMIWqLEGON1VjfsDxPvQDHJ7xYxok0VOyTStIC3tMKu7m1LCe89WaGPOmv2iaab1qU0JmZN9vDMYWhRPvJ0X1bvB-FXHEhRdk__qFjyQWNcDA1yPN3mOcCBt2FSDpNl3k6e--aUXIUMt0k6iJyLk71/w400-h221/thoi-gian-danh-rang-dung-cach-1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjoTjqJWuDOku6r_dpT7zFaVZI1OPWk4pXePPwMIWqLEGON1VjfsDxPvQDHJ7xYxok0VOyTStIC3tMKu7m1LCe89WaGPOmv2iaab1qU0JmZN9vDMYWhRPvJ0X1bvB-FXHEhRdk__qFjyQWNcDA1yPN3mOcCBt2FSDpNl3k6e--aUXIUMt0k6iJyLk71/s72-w400-c-h221/thoi-gian-danh-rang-dung-cach-1.jpg
CẤY IMPLANT
https://cayimplan.blogspot.com/2023/03/thoi-gian-danh-rang-dung-cach.html
https://cayimplan.blogspot.com/
https://cayimplan.blogspot.com/
https://cayimplan.blogspot.com/2023/03/thoi-gian-danh-rang-dung-cach.html
true
8944903842908581354
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép