Cầu răng sứ bị lung lay phải làm sao

  Cầu răng sứ bị lung lay phải làm sao thưa bác sĩ? Tôi thực hiện lắp cầu răng sứ hàm dưới được 1 tháng nay. Mới đầu, việc ăn uống rất thoả...

 Cầu răng sứ bị lung lay phải làm sao thưa bác sĩ? Tôi thực hiện lắp cầu răng sứ hàm dưới được 1 tháng nay. Mới đầu, việc ăn uống rất thoải mái, không cộm cấn hay vướng víu khó chịu. Tuy nhiên, thời gian gần đây tôi nhận ra cầu răng sứ bị lung lay, điều này khiến tôi rất lo lắng và băn khoăn không biết nên làm thế nào? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi. Cảm ơn bác sĩ. (Minh Thành - Đà Nẵng)

Chào bạn Thành,

Chúng tôi rất cảm ơn về sự tin tưởng mà bạn dành cho nha khoa. Với thắc mắc của bạn, bác sĩ chuyên khoa về trồng răng giả xin được trả lời và tư vấn phương án khắc phục cho bạn như sau:

Cầu răng sứ bị lung lay phải làm sao-1
Cầu răng sứ*

Cầu răng sứ bị lung lay do đâu?

Cầu răng sứ là một giải pháp khôi phục một hoặc nhiều răng mất cố định phổ biến hiện nay. Cầu răng gồm 2 hoặc nhiều trụ cầu là các răng trên cung hàm hoặc các trụ implant và nhịp cầu là một hay nhiều răng bị mất. Các trụ cầu chính là các điểm tựa mang răng mất. Cầu răng được gắn cố định trên các răng trụ, qua đó, giúp lấp đầy khoảng trống răng mất trên cung hàm.

Từ trước đến nay, cầu răng sứ được đánh giá là giải pháp hiệu quả, có thời gian thực hiện nhanh chóng, cầu răng cứng chắc và an toàn với môi trường răng miệng. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà sau khi phục hình, cầu răng bị lung lay. Điều này đã khiến rất nhiều người lo lắng, để có giải pháp cầu răng sứ bị lung lay phải làm sao, bạn cần phải xác định được nguyên nhân gây ra. 

Cầu răng sứ bị lung lay phải làm sao-2
Cầu răng sứ lung lay do kỹ thuật thực hiện không chuẩn*

Cầu răng bị lung lay có thể là do:

- Vệ sinh răng miệng kém, không loại bỏ sạch sẽ thức ăn khiến răng hình thành mảng bám tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công chân răng gây viêm nướu, nếu nặng sẽ dẫn đến viêm nha chu, nhiễm trùng tuỷ răng. Một khi chân răng bị suy yếu sẽ khiến cầu răng sứ bị lung lay.

- Sau một thời gian sử dụng, lớp gel liên kết giữa cùi răng thật và mão sứ bị phá vỡ do môi trường nước bọt chứa nhiều vi khuẩn, chúng tác động gây nên hiện tượng rỗng cùi và làm cho răng sứ bị rơi ra ngoài. 

- Kỹ thuật phục hình không chuẩn xác dẫn đến mão sứ và mô răng thật không sát khít với nhau, tạo khoảng trống giữa kết cấu hai lớp, từ đó răng sứ lỏng lẻo, cộm cấn.

Cầu răng sứ bị lung lay phải làm sao-3
Lắp lại cầu răng sứ mới nếu mô răng thật còn khỏe*

Cầu răng sứ bị lung lay phải làm sao?

Dựa vào nguyên nhân cụ thể để có cách khắc phục hiệu quả nhất. Cầu răng sứ bị lung lay phải làm sao sẽ có một số giải pháp sau:

- Nếu mô răng vẫn còn tốt, khỏe mạnh và chắc chắn nhưng do kỹ thuật không đúng khiến cầu răng lung lay thì cần phải tháo bỏ cầu răng, chỉnh sửa lại cùi răng và mão sứ. Sau khi điều chỉnh xong sẽ tiến hành phục hình lại cầu răng sứ mới. 

- Nếu mô răng bị bệnh lý thì cần vệ sinh răng miệng để loại bỏ vi khuẩn, điều trị bệnh lý dứt điểm rồi mới lắp lại cầu răng sứ khác. Cùng với đó, nên có chế độ vệ sinh răng miệng đúng cách, tái khám định kỳ để được theo dõi và phát hiện bất thường trên răng kịp thời. 

- Nếu răng lung lay, phần xương hàm còn nhiều thì răng sứ có khả năng sẽ cứng lại sau khi đã cạo vôi và làm sạch mặt chân răng. Hoặc nếu phần xương hàm đã bị tiêu đi còn quá ít, thì có khả năng phải nhổ bỏ chân răng. 

Tốt nhất, để bảo vệ răng miệng, bạn Thành nên đến ngay địa chỉ nha khoa uy tín gặp bác sĩ sớm nhất, giúp chẩn đoán chính xác tình trạng cầu răng và cùi răng thật từ đó có giải pháp khắc phục cầu răng sứ bị lung lay phải làm sao hiệu quả nhất.

Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

1 Cạo vôi răng Implant nha khoa Nha khoa răng sứ Niềng răng - Chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
CẤY IMPLANT: Cầu răng sứ bị lung lay phải làm sao
Cầu răng sứ bị lung lay phải làm sao
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiLVQHUPDen5zJw1-eOx0Lt0rN4aWsF3Qq5hCo6qqMOYQI9y0mpyHcOEi6LK-GsySRgRydjfvlVth-dN6kr87escsVW5a9_epE0yk_shtcXhWrbiu7RahZDjS8AZNgRhEhKkAH6FDhRAp71iFcLifxw8R49B57DaI601xf2KxDm0wETB87NtpocZJTK/w320-h214/cau-rang-su-bi-lung-lay-phai-lam-sao-1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiLVQHUPDen5zJw1-eOx0Lt0rN4aWsF3Qq5hCo6qqMOYQI9y0mpyHcOEi6LK-GsySRgRydjfvlVth-dN6kr87escsVW5a9_epE0yk_shtcXhWrbiu7RahZDjS8AZNgRhEhKkAH6FDhRAp71iFcLifxw8R49B57DaI601xf2KxDm0wETB87NtpocZJTK/s72-w320-c-h214/cau-rang-su-bi-lung-lay-phai-lam-sao-1.jpg
CẤY IMPLANT
https://cayimplan.blogspot.com/2023/03/cau-rang-su-bi-lung-lay-phai-lam-sao.html
https://cayimplan.blogspot.com/
https://cayimplan.blogspot.com/
https://cayimplan.blogspot.com/2023/03/cau-rang-su-bi-lung-lay-phai-lam-sao.html
true
8944903842908581354
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép