Cạo vôi răng diễn ra như thế nào?

Khi bạn vệ sinh răng miệng không tốt, các vi khuẩn trong miệng kết hợp với mảnh vụn thức ăn tạo thành mảng bám răng. Các mảng bám này bá...


Khi bạn vệ sinh răng miệng không tốt, các vi khuẩn trong miệng kết hợp với mảnh vụn thức ăn tạo thành mảng bám răng. Các mảng bám này bám chặt vào răng đủ lâu trong môi trường miệng sẽ hình thành vôi răng. Cạo vôi răng chính là cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng. Vậy cạo vôi răng như thế nào? bọc răng sứ có đắt không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tại sao phải cạo vôi răng? 
Vôi răng là gì? 

Vôi răng hay còn có tên gọi khác đó chính là cao răng được hình thành từ những mảnh vụn hay mảng bám thức ăn còn sót lại tích tụ lâu ngày trên răng, theo thời gian chúng bị vôi hóa tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Vôi răng còn được xem là nơi lắng đọng sắt của nước bọt và sắt của huyết thanh trong máu. Những mảng bám này có màu vàng và nâu đỏ tồn tại trên thân răng mà chúng ta có thể quan sát được và chúng chỉ được làm sạch bằng các dụng cụ nha khoa chuyên dụng. 

Vôi răng là nơi vi khuẩn thường xuyên lưu trú và gây nên nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm khác như chảy máu chân răng. Nếu để lâu và không được điều trị kịp thời thì sẽ khiến mắc bệnh viêm nha chu. Vậy cạo vôi răng là gì và thực hiện như thế nào để không ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Tin nha khoa: niềng răng hô bao nhiêu tiền

Tại sao phải cạo vôi răng? 

Tại sao phải cạo vôi răng? Nếu không cạo vôi răng định kỳ và để về lâu dài sẽ gây ra một số bệnh về răng miệng nghiêm trọng như: 

Làm tiêu xương ổ răng: Khi cao răng nhiều chúng sẽ sinh ra ổ vi khuẩn làm tiêu xương ổ răng, làm cho nướu bị tụt, thân răng ngày càng dài. Những người có vôi răng thường hay xuất hiện cảm giác ê buốt khó chịu trong ăn uống. Chân răng hay bị lộ vì không có nướu bảo vệ và khiến răng dễ bị lung lay, như vậy quá trình tiêu xương sẽ diễn ra nhanh hơn. 

Cao răng gây nên các bệnh về viêm nướu hay viêm nha chu và thường có những biểu hiện sau: miệng có mùi hôi khó chịu, ê buốt răng khi ăn uống, răng dễ bị chảy máu khi đánh răng, nếu bị nặng có thể làm răng bị lung lay và rụng răng. 

Các vi khuẩn gây hại trong mảng bám trên răng chính là các nguyên nhân gây nên các bệnh ở niêm mạc miệng, các bệnh vùng mũi họng và bệnh tim mạch. 


Cạo vôi răng diễn ra như thế nào? 


Bước 1: Thăm khám 

Bệnh nhân cạo vôi răng sẽ được bác sĩ tiến hành thăm khám tổng quát khoang miệng nhằm xác định tình hình cụ thể như mức độ mảng bám để quyết định có lấy mảng bám trên thân răng hay nướu răng. 


Bước 2: Tiến hành cạo vôi răng 

Những mảng bám trên răng sẽ bị loại bỏ bằng dụng cụ siêu âm dạng ống, với thiết kế đầu ống nhỏ, chuyển động theo hình elip, giúp bước sóng có thể di chuyển một cách dễ dàng. 


Bước 3: Đánh bóng răng 

Sau khi vôi răn được làm sạch thì bác sĩ sẽ tiến hành đánh bóng răng sao cho bề mặt trở nên mịn và nhăn hơn, việc này hạn chế sự tích tụ mảng bám sau này. 

Trên đây là những lời giải đáp của chúng tôi về lý do tại sao phải cạo vôi răng mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn. Bên cạnh đó, để quá trình cạo vôi răng diễn ra an toàn và đạt hiệu quả cao. Hãy tìm cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayghepimplantdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

1 Cạo vôi răng Implant nha khoa Nha khoa răng sứ Niềng răng - Chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
CẤY IMPLANT: Cạo vôi răng diễn ra như thế nào?
Cạo vôi răng diễn ra như thế nào?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj5FAlD7F5I1yGfKOHmaCqIzCGJ60RbjqbKF2TjFy2kmv8FPNK9ls1NAv4WBvO-ig6YD3Sgeha_uTY-Po3jkK8vpS2neXAlpys9_xnc1ftyZzjDGllQBi3HFHItJUYDMZdtk_v92feWv2Y/s320/4+%25281%2529.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj5FAlD7F5I1yGfKOHmaCqIzCGJ60RbjqbKF2TjFy2kmv8FPNK9ls1NAv4WBvO-ig6YD3Sgeha_uTY-Po3jkK8vpS2neXAlpys9_xnc1ftyZzjDGllQBi3HFHItJUYDMZdtk_v92feWv2Y/s72-c/4+%25281%2529.jpg
CẤY IMPLANT
https://cayimplan.blogspot.com/2019/07/cao-voi-rang-dien-ra-nhu-the-nao.html
https://cayimplan.blogspot.com/
https://cayimplan.blogspot.com/
https://cayimplan.blogspot.com/2019/07/cao-voi-rang-dien-ra-nhu-the-nao.html
true
8944903842908581354
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép